กลาก

กลาก อาการ สาเหตุ และการรักษาโรคกลาก 9 วิธี !! กลาก กลากที่หนังศีรษะและเส้นผมเรียก Tinea capitis โรคกลาก ที่ลําตัวเรียก Tinea corporis เป็นต้น คําว่า “Tinea” เป็น คําภาษาละตินแปลว่า “การเคลื่อนที่ของหนอน กลาก โดยสรุป กลากเป็นโรคผิวหนังที่เกิดจากเชื้อรา หากปล่อยทิ้งไว้มักจะลุกลามจนดูน่าเกลียด และสร้างความรำคาญ มีวิธีรักษาง่ายๆด้วยการทายาฆ่าเชื้อกลาก ข้อสำคัญต้องหมั่นทาทุกวัน ติดต่อกันนาน 3

ขี้กลาก ขี้กลาก · เป็นตุ่มแดง ๆ แล้วค่อย ๆ ลามออกไป · มีลักษณะเป็นขอบนูนเล็กน้อย มีสีแดง เป็นวงขอบเขตชัดเจน · มักมีตุ่มน้ำเล็ก ๆ หรือขุยขาว ๆ อยู่รอบ ๆ วง · ผิวหนังที่อยู่ตรงกลางมักมีลักษณะปกติ