กลาก

กลาก

โรคกลาก กลาก หรือ ขี้กลาก เป็นโรคติดเชื้อราที่ กลาก กลากที่หนังศีรษะและเส้นผมเรียก Tinea capitis โรคกลาก ที่ลําตัวเรียก Tinea corporis เป็นต้น คําว่า “Tinea” เป็น คําภาษาละตินแปลว่า “การเคลื่อนที่ของหนอน กลากแมว โรคกลาก คือ โรคกลาก เป็น โรคที่เกิดจากเชื้อรา มักจะพบตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นบริเวณหนังศีรษะ ใบหน้า ขาหนีบ มือ เล็บ โรคกลาก สามารถพบได้ทุก

กลากแมว พจนานุกรมแปล ไทย-ไทย ราชบัณฑิตยสถาน ความหมายจาก พจนานุกรมแปล ไทย-ไทย ราชบัณฑิตยสถาน กลาก น ชื่อโรคผิวหนังอย่างหนึ่ง มีหลายชนิด เกิดจากเชื้อราขึ้นเป็นวง มีอาการคัน ขี้กลาก ก็ว่า

ขี้กลาก กลาก กลาก เป็นโรคผิวหนังเรื้อรังชนิดหนึ่ง เกิดจากเชื้อราหลายชนิด เกิดขึ้นได้แทบทุกส่วนของร่างกาย ผิวหนังส่วนที่เป็นกลากจะอักเสบ มีขอบนูนแดงเป็นวงอยู่เฉพาะที่หรือกระจายเป็นวงกว้าง มีอาการคัน หลายคนมักเข้าใจว่า กลาก เกลื้อน คือโรคเดียวกัน แต่ความจริงแล้วเป็นคนละโรคกัน