คอตีบ

คอตีบ

คอตีบ Archives - โรงพยาบาลศิครินทร์ คอตีบ คอตีบ คอตีบ เกิดจากเชื้อ Corynebacterium diphtheriae ซึ่งเป็นแบคทีเรีย ทรงแท่งกรัมบวก ทำให้เกิดการติดเชื้อเฉพาะที่? ตำแหน่งที่พบบ่อยได้แก่ บริเวณคอหอย ทอนซิล และกล่องเสียง คอตีบ อาการพบบ่อยของโรคคอตีบ คือ มีไข้ มักไม่เกิน 39 องศาเซลเซียส อาจรู้สึกหนาวสั่น อ่อนเพลีย เจ็บคอมาก กินดื่มแล้วเจ็บคอมาก จึงกินดื่มได้น้อย หายใจลำบาก หายใจไม่ออก หายใจเร็ว หอบ เหนื่อย คอ

คอตีบ กองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค โรคคอตีบ เกิดจากเชื้อแบคทีเรียที่มีชื่อว่า Corynebacterium diphtheriae ซึ่งมีรูปทรงแท่งและ ย้อมติดสีแกรมบวก มี

วัคซีนคอตีบ บาดทะยัก โรคที่ป้องกันได้ด้วยวัคซีน โดย พญ นัชชา ช้างเศวต กุมารแพทย์โรงพยาบาลรวมแพทย์ฉะเชิงเทรา โรคคอตีบ เป็นโรคติดต่อที่เกิดขึ้นได้ง่าย ที่มีสาเหตุมาจากเชื้อแบคทีเรีย กองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค โรคคอตีบ เกิดจากเชื้อแบคทีเรียที่มีชื่อว่า Corynebacterium diphtheriae ซึ่งมีรูปทรงแท่งและ ย้อมติดสีแกรมบวก มี