ตับแข็ง

ตับแข็ง

ตับแข็ง อาการเริ่มแรกเป็นอย่างไร? คนไม่กินเหล้า-เบียร์ก็เป็นได้เหรอ?!? ตับแข็ง ตับแข็ง เป็นผลมาจากเนื้อเยื่อตับถูกทำลายจากหลายสาเหตุต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน ทำให้เกิดตับอักเสบเรื้อรัง เกิดพังผืดในเนื้อตับ ถ้าไม่ได้รับการรักษาที่เหมาะสมจะกลายเป็นตับแข็งในที่สุด ตับแข็ง แพทย์จะทราบได้อย่างไรว่าผู้ป่วยเป็นตับแข็ง แพทย์จะถามประวัติความเสี่ยงต่อโรคตับแข็ง เช่นการดื่มแอลกอฮอล์ ประวัติโรคตับอักเสบ เรื้อรัง ตับแข็งหรือมะเร็งตับในครอบครัวรวมถึง

ตับแข็ง ระยะที่ 3 ตับแข็ง ตับแข็งเป็นระยะที่พังผืดก่อตัวถาวรจนไม่สามารถรักษาตัวเองได้ ระยะนี้เป็นระยะที่เริ่มส่งผลต่อการทำงานของตับอย่างรุนแรงระยะที่ 4 ตับวาย ในระยะนี้ตับจะไม่สามารถทำหน้า

ตับแข็ง D006530 HRS อาจเกิดกับผู้ป่วยตับแข็ง ตับอักเสบรุนแรงเนื่องจากแอลกอฮอล์ หรือตับวายเต็มขั้น มักเกิดเพื่อการทำงานของตับ - การเป็นโรคตับอักเสบเรื้อรัง จากการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบี หรือไวรัสตับอักเสบซี จนทำให้ตับอักเสบเป็นเวลาหลายปี ก่อนจะกลายเป็น โรคตับแข็ง ในที่สุด โดยไวรัสตับอักเสบบีและซีนั้น เป็น