ทอมซิล

ต่อมทอนซิลอักเสบ ทอมซิล ต่อมทอนซิลบวมแดง; กดแล้วเจ็บ; กลืนอาหารลำบาก; เจ็บคอเวลากลืน; ปวดศีรษะ; มีไข้ หนาวสั่น; เสียงแหบหรือเสียงเปลี่ยนเนื่องมาจากภาวะต่อมทอนซิลโต; มีกลิ่นปาก; คลำได้ต่อมน้ำเหลืองที่คอบวม โต กดเจ็บ ทอมซิล ต่อมทอนซิลอักเสบจากการติดเชื้อไวรัส ส่วนใหญ่จะเน้นรักษาตามอาการ เช่น การให้ยาบรรเทาอาการเจ็บคอ ได้แก่ ยาอมแก้เจ็บคอ ยาพ่นหรือกลั้วคอ ยาบรรเทาอาการไอ ละลายเสมหะ ยาลดอาการคัดแน่นจมูก น้ำมูก

ทอมซิล ต่อมทอนซิลอักเสบมีอาการอย่างไร? · A เจ็บคอซึ่งอาจรุนแรงได้ · ต่อมทอนซิลบวมแดง · มีปัญหาในการกลืน · มีการเคลือบสีขาวหรือสีเหลืองบนต่อมทอนซิล · ต่อมบวมที่คอ · ไข้ · ลมหายใจที่ไม่ดี