ปากเบี้ยว

ปากเบี้ยว

ผู้ป่วย โรคหลอดเลือดสมอง สูงขึ้นทุกปี แขนขาอ่อนแรง ปากเบี้ยว พูดลำบาก ปากเบี้ยว BELL'S PALSY อาการอ่อนแรง บริเวณใบหน้าครึ่งซีก ใบหน้าเบี้ยว หลับตาไม่สนิท ปากเบี้ยว มีน้ำไหลมุมปาก การรับรสผิดปกติ หูอื้อข้างเดียว เกิดจากความผิดปกติของเส้นประสาทสมองคู่ที่ ปากเบี้ยว โรคหลอดเลือดสมอง เป็นภาวะที่สมองขาดเลือดไปเลี้ยง ทำให้เกิดอาการชาที่ใบหน้า ปากเบี้ยว พูดไม่ชัด แขนขาข้างใดข้างหนึ่งอ่อนแรง

ปากเบี้ยว มีผู้ป่วยหลายรายที่ไม่ทราบว่าว่าเป็นโรคนี้ เนื่องจากความผิดปกติมีน้อยมาก มีทั้งคนทั่วไป ดารา และผู้มีชื่อเสียง บางรายอาจมาปรึกษาแพทย์ด้วยปัญหาปากเบี้ยว คางเบี้ยว จมูกไม่ตรง หากสังเกตดี ๆ จะพบว่า ใบหน้า

ปากเบี้ยว เป็นโรคที่จะทำให้ใบหน้า เบี้ยว ปากเบี้ยว การรักษาไม่ยากครับ คือ การกินยา prednisolone ตามที่แพทย์สั่งครับ อาการจะค่อยๆดีขึ้นภายใน 1 เดือน กรณีคุณพ่อรายหนึ่งออกมาเตือน เนื่องจากตัวเองเลี้ยงลูกด้วยโทรศัพท์มือถือและปล่อยให้เล่นตลอดเวลา จึงทำให้ลูกมีอาการปากเบี้ยว หน้าเบี้ยวครึ่งซีก