Regular price 187.00 ฿ THBB

Daftar 33crown

ฝ่าเท้า   Dan ฝ่าเท้า

โรครองช้ำ คือการอักเสบของพังผืดฝ่าเท้า มักมีอาการปวดฝ่าเท้าตอนตื่นนอน และจะดีขึ้นหลังจากได้เดิน แนวทางการรักษา และป้องกัน สามารถทำได้อย่าไรบ้าง

มักเกิดจากโรครองช้ำอักเสบ โดยจะเริ่มปวดจากบริเวณส้นเท้าลามไปทั่วฝ่าเท้า ลักษณะอาการปวดจะเป็นแบบจี๊ดๆ เวลาเคลื่อนไหวเท้า ไม่ควรปล่อยไว้นาน ต้องรีบพบแพทย์เพื่อรักษา มิเช่นนั้นอาจลุกลามไปถึงขั้นเกิด มักเกิดจากโรครองช้ำอักเสบ โดยจะเริ่มปวดจากบริเวณส้นเท้าลามไปทั่วฝ่าเท้า ลักษณะอาการปวดจะเป็นแบบจี๊ดๆ เวลาเคลื่อนไหวเท้า ไม่ควรปล่อยไว้นาน ต้องรีบพบแพทย์เพื่อรักษา มิเช่นนั้นอาจลุกลามไปถึงขั้นเกิด

ผล บอล ไทย ลีก เมื่อ คืน ให้นวดขึ้นลงตามแนวของฝ่าเท้า เริ่มจากบริเวณส้นเท้า ไล่ไปยังกลางฝ่าเท้า และนวดแตกแขนงไปบรรจบที่ปลายขอบของต้นนิ้วเท้าทั้ง 5 นิ้ว ตั้งแต่ นิ้วโป้งยันนิ้วก้อยตามภาพที่ 1 โดยการนวดพังผืด pressure control เนื่องจากสาเหตุหลักๆในการเกิดฝ่าเท้าอักเสบเกิดจากการที่มีแรงกดบริฝ่าเท้ามากเกินได้ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ช่วยบรรเทาอาการ คือการลดแรงที่กระทำบริเวณฝ่าเท้า เช่น หรือการพันเท้าหรือการใส่