Regular price 181.00 ฿ THBB

Daftar 33crown

หลอดลมตีบ   Dan หลอดลมตีบ

โรคหลอดลมตีบ สามารถพบได้ทั้งในสุนัข และ แมว โดยพบในสุนัขได้มากกว่า เป็นโรคเรื้อรังที่เกิดจากหลอดลมเสื่อมประสิทธิภาพลง

หลอดลมตีบ แต่ไม่ถึงขั้นหอบ อาการหอบจะเกิดในผู้ป่วยที่หลอดลมตีบรุนแรง และพบว่าโรคหืดเป็นสาเหตุของอาการไอเรื้อรังที่สำคัญ นอกจากกรดไหลย้อน และจมูกอักเสบเรื้อรัง หลอดลมตีบ ก็อาจจะมีการให้ยาพ่นเพิ่มเพื่อขยายหลอดลม รวมถึงการเคาะปอดและดูดเสมหะ ข้อมูลโดย อ พญ โสภิดา บุญสาธร สาขาวิชาโรคติดเชื้อ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะ

วัดลองตอง ภาวะหลอดลมตีบ เกิดขึ้นได้จาก ความผิดปกติของหลอดลมแต่กำเนิด, อุบัติเหตุ, การติดเชื้อทางระบบหายใจ เช่น วัณโรคปอด การอุดกั้นจากเนื้องอก  หลอดลมตีบ ก็อาจจะมีการให้ยาพ่นเพิ่มเพื่อขยายหลอดลม รวมถึงการเคาะปอดและดูดเสมหะ ข้อมูลโดย อ พญ โสภิดา บุญสาธร สาขาวิชาโรคติดเชื้อ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะ