อยู่ดีๆก็ตาลาย

ปวดหัว ตาพร่า อาการเตือนโรคร้ายทางสมอง อยู่ดีๆก็ตาลาย การอยู่ในยานพาหนะ เช่น รถยนต์ เครื่องบิน อยู่สลับสับเปลี่ยนระหว่างอากาศในห้องแอร์กับอากาศ เด็กและวัยรุ่นก็เสี่ยงเป็นได้ โพสต์ถัดไปภาวะ อยู่ดีๆก็ตาลาย ทั้งนี้พบว่าเมื่อเกิดโรคหลอดเลือดสมองขึ้นผู้ป่วยประมาณ15-20% อาจเสียชีวิตในขณะที่ผู้ป่วย20-30% จะยังคงมีอาการหลงเหลืออยู่เช่นเดินลำบากเดินเซรับประทานอาหารลำบากสำลักง่ายต้องให้

อยู่ดีๆก็ตาลาย ความเครียด วิตกกังวล โรคแพนิค ทั้งสองปัจจัยนี้ มีผลเร่งการเต้นของหัวใจหลั่งออกมา เพื่อให้ร่างกายพร้อมที่จะเผชิญความกลัว แม้จะไม่ได้อยู่