ฮ่องกงฟุต

ฮ่องกงฟุต

ฮิตกันจัง เป็นกันจริง โรคฮิตหน้าฝน น้ำกัดเท้า ฮ่องกงฟุต ป้องกันอย่างไร? ฮ่องกงฟุต โรคน้ำกัดเท้า หรือ ฮ่องกงฟุต คือ โรคที่มีอาการคันซึ่งเกิดจากเชื้อราที่เท้า เมื่ออากาศร้อนๆ และเท้าชื้นมากๆ ประกอบกับมีเหงื่อออกมากด้วยจึงเป็นบ่อเกิดของเชื้อราที่เรียกว่า ฮ่องกงฟุต โรคน้ำกัดเท้า หรือ ฮ่องกงฟุต แพทย์หญิงณัฏฐณิชา ไชยศรีมณีพรรณ รายการโรคผิวหนังใกล้ตัว ---------------------- รายการโรคผิวหนังหนังใกล้ตัว เพื่อรู้ทันโรคผิวหนัง

ฮ่องกงฟุต หมอแนะ ตอน โรคน้ำกัดเท้า เปื่อย ลอก คัน โดย : แพทย์หญิง นฤมล ทองศรีเอี่ยม “โรคน้ำกัดเท้า” หรือฮ่องกงฟุต เป็นโรคที่เกิดจากการติดเชื้อราตรงบริเวณเท้า

ฮ่องกงฟุต โรคน ้ำกัดเท้ำ หรือ โรคฮ่องกงฟุต คือ โรคผิวหนังที่บริเวณเท้าติดเชื้อรา พบ ได้ทุกเพศ และทุกวัย แต่พบบ่อยกว่าในผู้ชาย และในช่วงวัยรุ่น พบได้  โรคน้ำกัดเท้าหรือฮ่องกงฟุต เป็นโรคที่เกิดจากผิวหนังบริเวณเท้ามีความอับชื้นหรือเปียกน้ำตลอดเวลา มักพบบ่อยในช่วงฤดูฝน การป้องกันทำได้โดยการหลีกเลี่ยงการแช่เท้าในน้ำ