เป็นกระเพาะ

เป็นกระเพาะ

เข้าใจใหม่! “โรคกระเพาะอาหาร” ไม่ได้เป็นเพราะกินข้าวไม่ตรงเวลา เป็นกระเพาะ คือภาวะอักเสบ หรือ แผลในส่วนของกระเพาะ หรือ ในลำใส้เล็กส่วนต้น ที่เกิดจากกรดในกระเพาะ, ปกติแล้ว เป็นกระเพาะ โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ เกิดจากเชื้อโรคที่อยู่บริเวณปากช่องคลอด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเชื้อโรคมาจากทวารหนักเป็นสาเหตุสำคัญ โดยเฉพาะเมื่อมีสภาวะที่อำนวย เช่น

เป็นกระเพาะ การส่องกล้องกระเพาะอาหาร หรือ Gastroscopy เป็นวิธีการตรวจโรค ว่ามีโรคอะไรที่อยู่ในทางเดินอาหารส่วนต้น โดยเป็นการตรวจตั้งแต่ช่องปาก ช่องคอ หลอดอาหาร

เป็นกระเพาะ ปวดท้องตรงกลาง ร่วมกับอาเจียนเป็นประจำ อาการปวดท้อง โดยที่มีอาการร่วมเป็นการคลื่นไส้ อาเจียน อาจบ่งชี้อาการเริ่มต้นของโรคกระเพาะอาหารเรื้อรัง โรคหลอดอาหารอักเสบ โรคกรดไหล อาการ โรคกระเพาะ อาหารอักเสบ · ปวดท้องก่อนและหลังรับประทานอาหาร · คลื่นไส้หรืออาเจียนหลังรับประทานอาหาร · ปวด เสียด ตื้อ จุก และแน่นบริเวณใต้ลิ้นปี่ · เบื่ออาหาร · มีอาการปวดท้องแบบเป็นๆ