แผลงูสวัด

งูสวัด - อาการ, สาเหตุ, การรักษา แผลงูสวัด แผลหายแล้ว พบได้บ่อยในคนสูงอายุและพวกที่มีภูมิต้านทานต่ำ อาการปวดอาจเป็นอยู่ การฉีดวัคซีนป้องกันโรคงูสวัดสามารถช่วยป้องกันและลดภาวะการเกิดโรคงูสวัดได้ ใน แผลงูสวัด โรคงูสวัด เกิดจากเชื้อไวรัส Varicella zoster ทำให้เกิดผื่นพุพอง ตุ่มน้ำมีอาการคัน กระจายไปยังผิวหนังทั่วร่างกาย เป็นไวรัสตัวเดียวกับที่ทำให้เกิดโรคอีสุกอีใส

แผลงูสวัด เพจเฟซบุ๊ก “หมอแล็บแพนด้า” โพสต์ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาโรคงูสวัดที่ถูกต้อง เผยว่าไม่ควรเป่าหรือพ่นยาลงบนแผล อาจทำให้ติดเชื้อแบคทีเรียเพิ่มขึ้นและอาจจะทำให้แผลหายช้า