แผลไส้ติ่ง

แผลไส้ติ่ง

ผลการจัดท่าเพื่อลดความปวดในผู้ป่วยผ่าตัดไส้ติ่งอักเสบ หอผู้ป่วยศัลยกรรม แผลไส้ติ่ง ผ่าตัดโรคไส้ติ่งแตก ในผู้ป่วยวัยผู้ใหญ่ ในโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ผู้แต่ง พรหมพิรุณ วัฒนวิกกิจ คำสำคัญ: ไส้ติ่งอักเสบ, การผ่าตัดแบบเปิด, ผู้ใหญ่ บทคัดย่อ แผลไส้ติ่ง กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กรมควบคุมโรค กระท

แผลไส้ติ่ง การผ่าตัดแบบเปิด : เปิดผู้ป่วยจะมีบาดแผลบริเวณท้องน้อยด้านขวา ใช้ระยะเวลาพักฟื้นนาน ผ่าตัดไส้ติ่งแบบส่องกล้อง : จะมีแผลขนาดเล็กเพียง 2-3 แผล คือ แผล

แผลไส้ติ่ง วินิจฉัยโรค 2 การรักษา ในรายที่ลักษณะทางคลินิกบ่งชี้ว่าน่าจะเป็นโรคไส้ติ่งอักเสบ แนะนำให้การรักษาด้วยการ ผ่าตัด การศึกษาเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการลดอัตราการติดเชื้อที่แผลผ่าตัดของการเย็บแผลในภายหลังเทียบกับการเย็บแผลทันทีในผู้ป่วยไส้ติ่งอักเสบที่มีเนื้อตายหรือแตกทะลุ