ไข้สูง

ไข้หวัดแดดในเด็ก มีอาการไข้สูง อ่อนเพลีย อาเจียน เบื่ออาหาร ไข้สูง กินยาลดไข้ ถ้ามีไข้สูง ตัวที่แนะนำคือ พาราเซตามอล เด็กกินครั้งละ ¼ ถึง 1 เม็ด ผู้ใหญ่ครั้งละ 1 ถึง 2 เม็ด ซ้ำได้ทุก 6 ชั่วโมง • ถ้ามีอาการคัน ให้ทายาแก้ผดผื่นคัน ( ปรอทวัดไข้สูง39 รับมืออย่างไร เมื่อลูกน้อยชักจากไข้สูง · 1 นำเด็กนอนบนที่ราบ · 2 ระวังอย่าให้เด็กกัดลิ้น · 3 รีบเช็ดตัวเพื่อลดไข้ · 4 เมื่อเด็กรู้ตัวแล้ว สามารถให้ยาลดไข้ได้ · 5 พาเด็กไปพบแพทย์

ปรอทวัดไข้สูง 38 ไข้ชักนั้นไม่ใช่โรค ไม่ได้เป็นโรคประจำตัวที่จะติดตัวไปในอนาคต และต่างจากโรคลมชักที่จะต้องทานยาเพื่อควบคุมอาการ เมื่อลูกน้อยมีไข้สูง จะป้องกันการเกิดภาวะไข้