ไข้หูดับ

ไข้หูดับ

โรคไข้หูดับ ภัยเงียบที่ควรจับตามอง ไข้หูดับ โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ เกิดจากอะไร? บางคนอาจเรียกว่า โรคไข้หูดับ ซึ่งเกิดจากการติดเชื้อไวรัสสเต็พโตค็อกคัส ซูอิส ที่เกิด ไข้หูดับ กรมควบคุมโรค เตือน กินหมูดิบ ไม่แยกตะเกียบ ไม่แยกเขียงทำอาหาร เสี่ยงไข้หูดับ ทำหูหนวกหรือเสียชีวิตได้ แนะวิธีป้องกันเลือกซื้อเนื้อหมูมาตรฐาน!

ไข้หูดับ อาการของโรคไข้หูดับ · ปวดศีรษะ วิงเวียนศีรษะ · ปวดเมื่อยตามตัว และตามข้อ · มีไข้ขึ้นสูง · เกิดอาการชัก · เยื่อหุ้มสมองอักเสบ · พิการ เช่น หูหนวก กล้ามเนื้ออ่อนแรง · เสียชีวิตจาก

ไข้หูดับ ไข้หูดับ เป็นโรคเกิดจากร่างกายติดเชื้อแบคทีเรีย ชนิดแกรมบวกที่พบในหมู แต่สามารถก่อให้เกิดโรคที่รุนแรงในคนได้ ชื่อ Streptococcus suis ซึ่งเชื้อนี้แม้จะมีหลากหลายมากกว่า 30 สายพันธ์ย่อย แต่ที่ก่อให้เกิดโรค ไข้หูดับ เป็นโรคเกิดจากร่างกายติดเชื้อแบคทีเรีย ชนิดแกรมบวกที่พบในหมู แต่สามารถก่อให้เกิดโรคที่รุนแรงในคนได้ ชื่อ Streptococcus suis ซึ่งเชื้อนี้แม้จะมีหลากหลายมากกว่า 30 สายพันธ์ย่อย แต่ที่ก่อให้เกิดโรค