ไอแบบมีเสมหะ

ไอแบบมีเสมหะ รับมืออย่างไรกับอาการกวนใจในช่วงปลายฝนต้นหนาว ไอแบบมีเสมหะ ระยะนี้ใครมีอาการคล้ายหวัด ตั้งแต่อาการคันคอ ไอแห้ง ๆ เจ็บคอ หรือไอแบบมีเสมหะ ร่วมกับมีน้ำมูกไหล ที่ไม่ว่าจะเกิดจากสภาพอากาศเปลี่ยนหรือเพราะเชื้อโรคตัวไหน ก็คงไม่ค่อยจะสบายใจกัน ไอแบบมีเสมหะ ไอแบบมีเสมหะ เป็นอาการไอร่วมกับของเหลวเป็นเมือกเหนียวข้นออกมาขณะไอด้วย โดยเมือกเหนียวๆ ที่ออกมาพร้อมตอนไอ ก็คือ เสมหะ ไอแบบมีเสมหะ เกิดได้จากหลายสาเหตุ ได้แก่

ไอแบบมีเสมหะ อาการไอทั่วไป ที่ไม่ใช่อาการของโควิด-19 คือ ไอแบบมีเสมหะ โดยจะมีเมือกเหนียว ๆ ออกมาพร้อมกับตอนไอ ซึ่งเกิดได้จากหลายสาเหตุ โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ เช่น ไข้หวัด ภูมิแพ้ หรือโรคหืด; สูบบุหรี่